Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Những lưu ý cơ bản mà bạn cần biết khi thực hiện căng da mặt

Phẫu thuật căng da mặt chính là 1 trong những phương pháp thẩm mỹ thường gây ra các biến chứng nhiều nhất bởi vì vị trí nhạy cảm của các dây thần kinh ở tại đây. Vì thế, việc nắm rõ được những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho các bạn có thể căng da mặt được an toàn hơn cả. 

Những lưu ý cơ bản mà bạn cần biết khi thực hiện căng da mặt

Tuổi nào thì có thể phẫu thuật căng da mặt? 

Trước đây, người ta thường hay quan niệm rằng chỉ nên căng da mặt cho những người lớn tuổi, tức là trên 50 tuổi; Nhưng hiện tại ngày càng có nhiều người trẻ tuổi cũng muốn làm căng da mặt, không chỉ là ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới cũng như thế. Do vậy, hiện nay việc chỉ định căng da mặt đã ít phụ thuộc vào tuổi tác hơn; Người nào da mặt đã bị nhăn nhiều mà sức khỏe còn tốt là đều có thể căng được. 

Phẫu thuật căng da mặt thì có để lại sẹo hay không? 

Đây là một phưng pháp phẫu thuật tách da ra, rồi kéo thẳng lại và cắt bỏ đi phần da thừa nên sẽ có sẹo nhỏ ở nơi mổ. Sẹo này thường thì rất nhỏ, khó thấy, một phần sẽ được tóc che phủ và ngày càng mờ dần đi, rất khó để nhận ra. Ngày nay có một số kỹ thuật căng da mới được áp dụng cho các trường hợp da nhăn ít là may chỉ luồn dưới da, kéo và cố định ở một vài vị trí nào đó ở da mặt không cần phẫu thuật, không để lại các vết sẹo (được gọi là phẫu thuật Aptos: anti-ptosis hay AGE: AntiGravity/Elevation). Còn phẫu thuật căng da bằng nội soi chỉ để lại sẹo nhỏ ở trong tóc. 

Sau khi căng da mặt sẽ phải nghỉ việc bao lâu? 

Căng da là một biện pháp phẫu thuật ngoài da và tổ chức ở dưới da, không có gì nguy hiểm lắm nếu so sánh với các phẫu thuật khác. Với những tiến bộ mới, thì việc phẫu thuật chỉ cần thực hiện dưới gây tê tại chỗ, thời gian mổ chỉ khoảng 3 đến 4 giờ. Mổ xong nghỉ khoảng 15 phút là có thể về nhà, khoảng 1 tuần sau thì trở lại cắt chỉ. Sau khi mổ, nơi mổ sẽ được băng bằng gạc nhỏ, người được phẫu thuật vẫn đi lại cũng như sinh hoạt bình thường. Chỉ cần nghỉ công tác trong khoảng 1 tuần là đủ. Cần kiêng làm việc nặng, giữ nơi mổ luôn khô và sạch. Tránh đụng chạm mạnh hoặc là làm bẩn đến nơi mổ. Kiêng ăn một số loại thức ăn gây dị ứng như cá biển, rau muống...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét