Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

4 sai lầm khi đắp mặt nạ làm căng da mặt mà bạn cần tránh

Đắp mặt nạ làm căng da mặt là điều rất cần thiết, tuy nhiên nếu đắp không đúng cách sẽ dẫn đến phản tác dụng và mang đến những hậu quả đáng tiếc cho làn da. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và có được kết quả tốt nhất khi đắp mặt nạ làm căng da mặt chị em cần phải tránh những sai lầm dưới đây. 

4 sai lầm khi đắp mặt nạ làm căng da mặt mà bạn cần tránh

4 sai lầm khi đắp mặt nạ làm căng da mặt mà bạn cần tránh


Ngày nào cũng đắp mặt nạ làm căng da mặt 

Có thể nói đây là sai lầm phổ biến mà tất cả mọi người đều mắc phải khi đắp mặt nạ làm căng da mặt. Mọi người thường cho rằng đắp mặt nạ rất tốt cho da nên ngày nào cũng đắp thì da càng đẹp và căng mịn hơn. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn ngược lại, nếu đắp mặt nạ quá thường xuyên sẽ khiến da bị thừa chất, dị ứng và nổi mụn… Vì vậy, hãy đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần và mỗi lần 20 phút để có kết quả tốt nhé! 

Đắp mặt nạ làm căng da mặt nhưng không đắp vùng mắt 

Nhiều người thường có thói quen chỉ đắp mặt nạ làm căng da mặt còn vùng mắt thì bỏ qua vì cảm thấy không cần thiết. Thế nhưng, họ lại không biết rằng da vùng mắt rất mỏng, nhạy cảm và rất dễ bị lão hóa so với những vùng da khác. Vì vậy, khi đắp mặt nạ bạn cũng nên chăm sóc luôn cho vùng mắt của mình để làn da được mịn màng, săn chắc hơn. 

Không rửa mặt trước khi đắp mặt nạ làm căng da mặt 

Đôi khi, có một số chị em chăm chỉ đắp mặt nạ làm căng da mặt nhưng lại “lười” rửa mặt trước khi đắp vì cho rằng đắp xong rồi rửa cũng không sao. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ trong lúc da chưa được làm sạch sẽ khiến da không hấp thụ được các chất dinh dưỡng có trong mặt nạ mà còn tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công làm hại da. Thế nên các nàng đừng “lười” rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ nữa nhé! 

Đắp mặt nạ làm căng da mặt quá dày hoặc quá mỏng 

Đắp mặt nạ làm căng da mặt quá dày hoặc quá mỏng là sai lầm mà khá nhiều người đang mắc phải. Có thể do đây là thói quen của mỗi người vì nghĩ rằng như thế là vừa đủ. Nhưng bạn nên nhớ rằng nếu đắp mặt nạ quá dày sẽ khiến da bị bít tắc và “khó thở”, đắp mặt nạ quá mỏng sẽ không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho da, khiến da bị khô. Vì vậy, bạn nên tập thói quen đắp mặt nạ vừa đủ và đều để da được hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất.

Với những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ làm căng da mặt ở trên hy vọng sẽ giúp mọi người nắm rõ và biết cách đắp mặt nạ sao cho an toàn và đạt hiệu quả làm căng da tốt nhất. Tuy nhiên, áp dụng đắp mặt nạ không phải là phương pháp làm căng da hiệu quả nhất và cách này đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài và không được ngừng thực hiện. Nếu không thể kiên trì thực hiện cách trên nhưng vẫn mong muốn có làn da căng mịn, đầy sức sống, ổn định lâu dài bạn nên tham khảo và áp dụng phương pháp trẻ hóa da công nghệ cao để có được kết quả như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét