Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Tham khảo một vài phương pháp căng da mặt từ cổ điển tới tối tân

Hãy cùng điểm qua một số cách căng da mặt từ cổ xưa cho tới thời hiện đại tân tiến ngày nay:

căng da mặt cổ điển

Phương pháp căng da Thermage thô sơ thời cổ đại

Người Ai Cập cổ đại che giấu nếp nhăn bằng cách thoa tinh dầu thơm và mỡ để làm bóng da. Khi người Hy Lạp xưa thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên để chữa lành vết thương, lịch sử làm đẹp cũng rẽ sang một nhánh khác phức tạp hơn và tạo tiền đề cho các phương pháp căng da mặt sau này.

Thế kỷ 20 bùng nổ các phương pháp căng da mặt

Năm 1912, để loại bỏ các nếp nhăn và chống chảy xệ da mặt, một loại mặt nạ đặc biệt bằng cao su đã được sử dụng. Mặt nạ có một đầu mở ở miệng, vòng cao su đàn hồi bó chặt lấy cổ, thái dương và má, vì thế, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu.

Phương pháp phẫu thuật căng da mặt ra đời rút ngắn thời gian làm căng da mặt. Bằng một vết mổ trong chân tóc, bác sĩ bóc tách da khỏi các chất béo và cơ bắp, trải dài nó trở lại, cắt tỉa da thừa rồi đóng vết mổ. Tuy nhiên, cách này gây xâm lấn và có thể làm nhiễm trùng da. Trong trường hợp tay nghề của bác sĩ kém còn có thể ảnh hưởng tới dây thần kinh.

Thời đại căng da bằng sóng thế kỷ 21

Hiện nay, có 3 phương pháp căng da mặt phổ biến là: Laser, Thermage với sóng RF và công nghệ Ultherapy sử dụng năng lượng siêu âm hội tụ. Trong đó, công nghệ căng da không phẫu thuật Ultherapy được coi là bước ngoặt trong lịch sử thẩm mỹ thế kỷ 21.

Do hạn chế về nhiệt độ (nhiệt độ quá cao, có thể lên tới 100 độ C dễ gây bỏng da) và độ sâu xuyên xuống dưới da (chỉ 1,5mm), nên Laser tập trung cải thiện hiện tượng lão hóa da trên bề mặt như nếp nhăn, sự thay đổi sắc tố da. Sóng RF đạt độ sâu tốt hơn (3mm) nhưng mức nhiệt tối đa 55 độ C chỉ đủ làm co rút các sợi collagen chùng nhão tạm thời, nên chỉ có tác dụng với vùng da lỏng lẻo. Trong khi đó, công nghệ Ultherapy đạt tới độ sâu 3-4,5mm, với mức nhiệt 60-70 độ C có thể tiêu diệt các sợi collagen quá già cỗi, từ đó kích thích cơ thể thực hiện cơ chế tự sản sinh collagen mới để thay thế. Bởi vậy, Ultherapy có hiệu quả căng da vùng chảy xệ và nâng cơ rõ rệt (tương đương với biện pháp phẫu thuật) và mang tính lâu dài, bền vững.

Đây là phương pháp căng da và nâng cơ được các nhà khoa học đánh giá cao và được nhiều ngôi sao Hollywood lựa chọn. Hy vọng các bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét