Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Căng da mặt bằng sợi chỉ vàng những vấn đề mà bạn cần phải biết

Một quá trình phẫu thuật được gọi là “căng da mặt bằng sợi chỉ vàng”, nó liên quan đến việc đặt các sợi chỉ có ngạnh gai dưới da và sau đó cột chặt chúng lại để nâng cao những mô mặt đang bị xệ. Theo nghiên cứu mới nhất cảnh báo rằng một phương pháp này có liên quan tới việc gia tăng nguy cơ cũng như mang đến những kết quả tồi tệ cho nhiều bệnh nhân. 

Căng da mặt bằng sợi chỉ vàng những vấn đề mà bạn cần phải biết

Nghiên cứu về căng da mặt bằng sợi chỉ vàng 


Ở Hoa Kỳ, vào năm 2005, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã tiến hành cho phép hệ thống căng da mặt bằng sợi chỉ vàng, nhưng ngay sau đó nó đã bị hủy bỏ sau khi rất nhiều vấn đề về loại phẫu thuật này đã được báo cáo. Tuy nhiên, bác sĩ Rima F. Abraham thuộc Trường y Albany, New York cùng với các đồng nghiệp của bà lưu ý rằng các loại phẫu thuật tương tự hiện nay vẫn đang được cung cấp, và ở dạng phẫu thuật này hiện đang được quảng cáo rất rộng rãi. Đội nghiên cứu Abraham đã nghiên cứu 33 bệnh nhân, những người đã trải qua các ca phẫu thuật; hai mươi ba người ở trong số này cũng đã trải qua một số cuộc phẫu thuật khác, trong khi phần còn lại thì chỉ trải qua phẫu thuật căng da mặt bằng sợi chỉ vàng. Mười bệnh nhân thêm vào, những người đó đã trải qua những dạng phẫu thuật thẩm mỹ khác và được dùng giống như một nhóm chứng để so sánh. Bốn bác sĩ phẫu thuật không hề được cho biết về loại phẫu thuật mà các bệnh nhân đã được nhận, đã đánh giá “sự cải thiện thẩm mỹ” của mỗi bệnh nhân theo một tháng đánh giá từ 0 (không có sự cải thiện) đến 3 (cải thiện rất đáng kể). 

Kết quả 

Một tháng sau cuộc phẫu thuật, các bác sĩ phẫu thuật quan sát được những cải thiện trên tất cả các bệnh nhân. Tuy nhiên, ở trong những giai đoạn tiếp theo, trung bình khoảng 12 tháng sau, nhóm mà chỉ tiến hành phẫu thuật căng da mặt bằng sợi chỉ vàng ghi được số điểm thấp nhất, với số điểm trung bình dao động trong khoảng từ 0,2 đến 0,5. Nghiên cứu phát hiện ra rằng các bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật nâng mặt bằng chỉ cùng với một số loại phẫu thuật khác, thang điểm ghi được dao động từ khoảng 0,5 cho đến 1,4. Tuy nhiên, số điểm thu được từ 1,5 cho đến 2,3 chỉ xuất hiện tại nhóm chỉ tiến hành các cuộc phẫu thuật truyền thống. Phẫu thuật thẩm mỹ bằng chỉ không cho được kết quả lâu dài, Abraham và những đồng nghiệp của bà đã nói, do chúng không làm thay đổi được sâu sắc trong bộ mặt vốn thay đổi khi bị lão hóa. Họ cũng lưu ý rằng da thừa ra sau khi mặt đã được “cột chặt” bị kéo ra khỏi nơi nó được gắn vào, và những kết quả quan sát được sau khoảng một căng da mặt bằng sợi chỉ có lẽ là sự phình lên và tình trạng viêm. Nghiên cứu cũng phát hiện ra những biến chứng xuất hiện sau khi phẫu thuật nâng mặt chẳng hạn những nốt có thể nhìn thấy và những nếp nhăn ở trên da. Ba bệnh nhân tham gia vào nghiên cứu cần phải phá bỏ chỉ trước thời hạn. 

Kết luận 

Abraham và các nhà nghiên cứu cho biết thêm là phẫu thuật căng da mặt bằng sợi chỉ vàng có nguy cơ biến chứng cao, trong khi đó việc có các vết sẹo ở trên diện rộng có thể khiến cho việc tháo gỡ các sợi chỉ trở nên khó khăn. Họ lưu ý rằng các nghiên cứu khác đã phát hiện ra 20% số bệnh nhân cần phải phẫu thuật lại. “Do những phát hiện được đưa ra này, cũng như nguy cơ mà có thể đo lường được của việc quảng cáo và sự không thoải mái của bệnh nhân, chúng tôi không thể đánh giá được sâu hơn việc sử dụng loại phẫu thuật này cho việc làm trẻ hóa lại bộ mặt”, theo lời của tác giả.

Xem thêm: Làm căng da mặt mất bao nhiêu tiền và hiệu quả được bao lâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét