Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Bạn có biết rằng phẫu thuật thẩm mỹ không hề làm bạn đẹp hơn!

Một nghiên cứu khoa học mới đã chỉ ra rằng, việc phẫu thuật nâng khuôn mặt, căng da mặt hoặc mí mắt sẽ giúp các bạn trẻ hơn trung bình 3 tuổi, nhưng sẽ không giúp cho các bạn quyến rũ hơn. 

Bạn có biết rằng phẫu thuật thẩm mỹ không hề làm bạn đẹp hơn!

Nghiên cứu này do các chuyên gia thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Manhattan Eye Ear and Throat (New York, Mỹ) thực hiện cùng với sự tham gia của 49 bệnh nhân trong độ tuổi từ 42 cho đến 73 đã phẫu thuật thẩm mỹ trên vùng mặt. 

Một nhóm người được yêu cầu đoán tuổi của những người trong bức ảnh và sức hấp dẫn của người đó theo thang điểm từ 1 cho đến 10. Kết quả, khi nhìn vào bức ảnh trước khi phẫu thuật, người tham gia ước tính bệnh nhân trẻ hơn tuổi thực trung bình từ 1 cho đến 2 tuổi. Nhìn vào ảnh sau khi phẫu thuật, ước tính trẻ hơn tuổi thực từ 2 cho đến 5 tuổi. 

Điều này có nghĩa là phẫu thuật đã rút ngắn được khoảng cách nhận thức tuổi thực lên đến 3 năm. Tuy nhiên, khi đánh giá về mức độ hấp dẫn thì chỉ số quyến rũ dao động từ 4 cho đến 6 và không có sự khác biệt nào giữa điểm trước và sau phẫu thuật. 

Tiến sĩ Joshua A. Zimm, trưởng nhóm nghiên cứu khoa học thuộc bệnh viện trên cho biết, họ đã cố gắng nghiên cứu rất khách quan sự cải thiện sức hấp dẫn sau phẫu thuật - một vấn đề vốn dĩ thường đánh giá một cách chủ quan và dựa trên các báo cáo mang tính giai thoại, vặt vãnh. "Bệnh nhân đến với chúng tôi bởi vì họ muốn làm mới mình để trông trẻ và hấp dẫn hơn. Chúng tôi thường tránh nói với các bệnh nhân những câu hứa hẹn như "Sẽ làm cho các bạn trông trẻ hoặc hấp dẫn hơn". Chúng tôi không muốn tạo ra những kỳ vọng sai lầm hoặc không thực tế", tiến sĩ Joshua A. Zimm nói. 

Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng vấn đề về sức hấp dẫn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ đòi hỏi cần phải nghiên cứu thêm. Có thể một cuộc nghiên cứu rộng hơn sẽ có được sự thay đổi về chỉ số quyến rũ. Thêm vào đó, công trình này cũng tập trung vào việc phẫu thuật thẩm mỹ vì tuổi già nên phần nào cũng chưa thể khẳng định tính chính xác. 

Nghiên cứu này đã được công bố ngày 01 tháng 8, trên tạp chí JAMA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét